Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Vì sao bà bầu cần bổ sung sắt?

Không nhất thiết phải uống viên sắt, mẹ hoàn toàn có thể bổ sung đủ khoáng chất quan trọng này thông qua các loại thực phẩm quen thuộc.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Vì sao bà bầu cần bổ sung sắt?

Các nghiên cứu cho thấy suy dinh dưỡng bào thai là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh của trẻ trong những năm đầu đời và khi trưởng thành. Để sinh ra được những đứa con khỏe mạnh, thông minh, người mẹ cần được bổ sung sắt và axit folic trong thai kỳ. 

Sắt trong cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu. Sắt có nhiệm vụ vận chuyển O2 và CO2 trong quá trình hô hấp, có vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Sắt còn giúp bảo vệ cơ thể không bị nhiễm khuẩn vì sắt tham gia vào thành phần của một enzym trong hệ miễn dịch, sắt giúp biến đổi Betacaroten thành vitamin A, giúp tạo colagen có tác dụng gắn kết các mô cơ thể. Cơ thể sẽ thiếu máu nếu không được cung cấp đầy đủ sắt.


Sắt là nguyên tố đa lượng không thể thiếu trong thai kỳ. (Ảnh minh họa)

Khi mang thai tổng lượng sắt mà mẹ cần >1.000mg hay nhu cầu sắt hàng ngày là 59,2mg sắt nguyên tố (cao hơn 20mg so với nhu cầu của phụ nữ không có thai).

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Mẹ bầu thiếu máu do thiếu sắt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cả mẹ lẫn con. Phụ nữ mang thai thiếu máu là một yếu tố nguy cơ trong sản khoa. Tỉ lệ tử vong khi đẻ ở những bà mẹ thiếu máu cao hơn so với bà mẹ bình thường. Thiếu máu thường gây đẻ non và làm gia tăng tử vong sơ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét