Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Loại hormone này sẽ khiến mẹ bầu thay đổi rất nhiều

Buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu, tâm lý thất thường, chính là những hệ quả gây ra bởi hormone thai kỳ. Tuy nhiên không chỉ mang đến những điều xấu, các hormone này cũng mang lại những lợi ích không thể chối từ cho mẹ bầu. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Hormone Human Chorionic Gonadotropin (hCG)


hCG là dấu hiệu báo mẹ đã có em bé trong cơ thể. (ảnh minh họa)

Human Chorionic Gonadotropin (hCG) được sản xuất bởi nhau thai, được chế tiết rất sớm và báo cho mẹ biết có một cuộc sống mới đã hình thành và đang phát triển trong cơ thể. Hai tuần lễ sau khi thụ thai đã phát hiện được sự có mặt của HCG trong nước tiểu và máu của phụ nữ có thai, nên người ta ứng dụng tìm hCG để chẩn đoán thai nghén sớm.

Mức độ hCG cũng là nguyên nhân gây là tình trạng ốm nghén ở bà bầu và mức độ này càng tăng thì mẹ càng nôn ói nhiều hơn, nhất là với người mang song thai, đa thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Hormone progesterone

Hormone progesterone giữ cho cơ tử cung của mẹ được thoải mái và giúp cơ thể chịu đựng được những AND khác của thai nhi. Tuy nhiên, hormone này cũng có thể khiến huyết áp của mẹ thấp hơn bình thường và đôi khi là nguyên nhân khiến mẹ bị chóng mặt và các triệu chứng phổ biến khi mang bầu như ợ nóng, trào ngược, ợ chua và táo bón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét