Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Nếu có các dấu hiệu chuyển dạ mẹ bầu nên tới viện kiểm tra

Đi tiểu nhiều 

Gần cuối tháng sinh, mẹ sẽ có tình trạng đi tiểu nhiều hơn thông thường. Do thai nhi tụt xuống phần xương chậu phía dưới tạo áp lực lên bàng quang, vì thế mẹ hay buồn tiểu, đi nhiều lần trong ngày.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Đây cũng là dấu hiệu chuyển dạ mẹ cần lưu ý, mặc dù dấu hiệu này hơi khó nhận biết.


Nếu có các dấu hiệu chuyển dạ mẹ bầu nên tới viện kiểm tra, theo dõi ngay. (Ảnh minh họa)

Các khớp giãn ra

Về những tuần cuối của kỳ cuối thai kỳ, phần khung xương chậu của mẹ được mở rộng, giãn ra. Tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình chuyển dạ bắt đầu và hoạt động một cách tốt nhất.

Khi thấy các cơ, khớp giãn ra mẹ đừng quá lo lắng. Vì đây chỉ là một trong những dấu hiệu của việc chuẩn bị chuyển dạ sinh con thôi.

Vùng kín sưng nề

Do thai quay đầu, lớn ở những tháng cuối, với sự thay đổi của nội tiết tố, các dây thần kinh làm cho các mạch máu được nuôi dưỡng ở tầng sinh môn, âm đạo giãn rộng ra. Hiện tượng vùng kín của mẹ sưng là dấu hiệu của chuyển dạ sau sinh, nó sẽ giúp thai nhi dễ dàng ra ngoài hơn.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Dấu hiệu này không có gì nguy hại nên mẹ không cần lo lắng quá. 

Mẹ bầu lưu ý, thời gian dự kiến sinh chưa chắc là chính xác 100%. Có người sẽ sinh sớm hoặc sinh muộn hơn ngày sinh dự kiến, vì thế khi thấy có những dấu hiệu chuyển dạ thật hay quá ngày dự sinh chưa có dấu hiệu gì mẹ nên tới bệnh viện kiểm tra để được bác sĩ tư vấn, đưa ra phương pháp sinh đẻ phù hợp, an toàn nhất để chào đón bé yêu ra đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét