Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 38 cho mẹ chuẩn bị tinh thần đón con

Các mẹ luôn mong ngóng chờ gặp được gặp mặt con yêu. Nhưng khi gần kề thời điểm này nhiều mẹ lại lo lắng, hồi hộp. Những dấu hiệu sắp sinh ở tuần 38 dưới đây sẽ giúp chị em nhận biết khi nào mẹ con mình được gặp nhau.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: nipt là gì

Về lý thuyết, một thai kỳ thường diễn ra trong vòng 40 tuần, nhưng có nhiều em bé có thể chào đời trước hoặc sau tuần 40 mà vẫn khỏe mạnh, bình thường. Đặc biệt các thai phụ sinh nở lần đầu thường sinh sớm 1-3 tuần so với ngày dự kiến sinh. Vì vậy, việc nhận biết các dấu hiệu chuyển dạ sẽ giúp mẹ bầu chủ động hơn trong việc chuẩn bị đi sinh giúp bé yêu chào đời một cách an toàn, thuận lợi hơn. Sau đây là các dấu hiệu sắp sinh ở tuần 38 mà các thai phụ có thể sẽ trải qua, mẹ bầu cần lưu ý:

dau hieu sap sinh o tuan 38 - 1

1. Ngừng tăng cân

Khác với những tuần thai trước, từ tuần 38 trở đi, mức cân nặng của mẹ bầu ở giữ nguyên, không tăng thêm, hoặc một số ít chị em còn sút cân do lo lắng chuyện sinh nở. Điều bạn cần làm lúc này là thư giãn tinh thần, nghỉ ngơi nhiều hơn, bạn vẫn cần tiếp tục ăn uống đầy đủ như trước cho tới ngày đi sinh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

2. Bụng bầu tụt xuống thấp

Gần đến ngày sinh nở khoảng 7-10 ngày, mẹ bầu có thể dễ dàng nhận ra bụng bầu của mình tụt xuống thấp hơn trước rất nhiều. Điều này giúp mẹ có cảm giác dễ thở hơn vì trọng lượng của thai không còn gây áp lực lên lồng ngực của mẹ. Đây cũng chính là dấu hiệu sắp sinh ở tuần 38 thường gặp. Lúc này đầu thai nhi đã quay xuống xương chậu của mẹ và nằm ổn định ở tư thế đó để sẵn sàng cho ngày ra ngoài gặp mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét