Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Thai nhi 6 tuần tuổi mẹ bầu nên ăn gì?

Thai nhi 6 tuần có sự phát triển vô cùng nhanh chóng. Vì thế, mẹ cần phải bổ sung dinh dưỡng và chú ý thói quen sinh hoạt hàng ngày để có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

Trong tuần thai này, em bé đang dần phát triển và hoàn thiện các bộ phận. Lúc này, tim thai cũng đã bắt đầu hoạt động. Dinh dưỡng trong chế độ ăn của mẹ sẽ tác động lớn đến sự phát triển của thai nhi 6 tuần tuổi. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Axit folic, canxi, sắt, protein và vitamin D là các loại chất dinh dưỡng cần thiết để thai 6 tuần tuổi phát triển khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa axit folic

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai mỗi ngày nên bổ sung 400 microgam axit folic trong 12 tuần đầu của thai kỳ để giúp ngăn ngừa bệnh gai cột sống. Những thực phẩm giàu axit folic gồm có các loại rau màu xanh, ngũ cốc nguyên hạt, cam, bưởi, các loại đậu, sữa chua... 


Trong 12 tuần đầu của thai kỳ, mẹ bầu nên bổ sung 400 microgam axit folic mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Thực phẩm nhiều sắt

Khi mang thai, người phụ nữ cần một lượng sắt gấp đôi người bình thường. Nếu bị thiếu sắt, mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, có nguy cơ sinh non và thai nhi nhẹ cân. Mẹ bầu nên tăng cường ăn thức ăn chứa nhiều sắt như: thịt bò, các loại hạt, trái cây sấy khô, bánh mì, ngũ cốc…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét