Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Từ tuần thứ 38, 39 mẹ bầu sẽ không tăng cân, thậm chí còn bị sụt cân

Không tăng cân hoặc sụt cân

Từ khi có bầu, mẹ bầu sẽ tăng cân đáng kể theo tháng. Nhưng ở cuối tuần thứ 38, 39 mẹ bầu sẽ không tăng cân, thậm chí còn bị sụt cân.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Nguyên nhân là do lượng nước ối trong bụng mẹ đang giảm dần xuống để chuẩn bị cho quá trình em bé chào đời. Vì vậy mẹ không cần lo ngại gì về vấn đề này.


Từ tuần thứ 38, 39 mẹ bầu sẽ không tăng cân, thậm chí còn bị sụt cân. (Ảnh minh họa)

Trường hợp sụt cân từ 2kg trở đi, trong thời gian ngắn mẹ nên đến việc kiểm tra ngay. Nhưng nếu mẹ vẫn giữ nguyên cân nặng, giảm cân không đáng kể thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng tốt nhất, ở những tuần cuối thai kỳ mẹ bầu nên tích cực đi khám thai để rõ nhất về thời gian sinh.

Tiêu chảy

Ở những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu có dấu hiệu bị tiêu chảy mà không rõ nguyên nhân dù đã có chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo thì mẹ đừng quá lo lắng. Đây là dấu hiệu báo hiệu mẹ chuyển dạ sắp sinh. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Nguyên nhân mẹ bị tiêu chảy cuối thai kỳ là do đường ruột của mẹ tự vệ sinh để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ sắp tới. 

Có dấu hiệu này và bị nhiều tiêu chảy trong nhiều ngày mẹ bầu nên tới bệnh viện để bác sĩ thăm khám, không tự ý dùng thuốc chữa tiêu chảy vì đây là tín hiệu báo bé yêu sắp chào đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét