Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Sắp mang thai, tẩy giun như thế nào?

Cá nhân tôi và bố Su thống nhất rằng giun là loại ký sinh trùng bám chắc và sinh sôi tốc độ cao, do đó loại thuốc uống 1 viên và chỉ 1 lần duy nhất có vẻ như không hiệu quả. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Chúng tôi quyết định tẩy giun trước khi mang thai 2 tháng, tuân thủ liệu trình trong vòng 1 tháng dưới sự tham vấn của bác sĩ. 1 tháng để đánh bay giun ra khỏi cơ thể, 1 tháng sau là để toàn thân hồi phục, sẵn sàng ở trạng thái tốt nhất cho việc làm mẹ. Bác sĩ cũng khuyên chồng tôi, ông bà nội ngoại, bác giúp việc... những người sẽ tiếp xúc gần gũi với em bé nên đi tẩy giun để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất là trước khi em bé ra đời.


Lưu ý nhất định phải nhớ khi tẩy giun

Thuốc tẩy giun thường là thứ cầm kỵ với bà bầu vì nguy cơ gây dị tật thai nhi nếu không sử dụng đúng liều lượng. Do đó, nếu xét nghiệm thấy giun khi đã lỡ có bầu, mẹ phải đến thăm khám và tuân theo hướng điều trị của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng các mẹ nhé.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Nếu ngại tìm đến các loại thuốc, chị em có thể tham khảo phương pháp tẩy giun tự nhiên như tỏi, hạt bí ngô, hạt đu đủ, hành tây, rau sam hoặc cà rốt. Phương pháp này nên thực hiện trước khi mang thai ít nhất 2 tháng và nhớ phổ cập cách rửa tay chuẩn chỉnh đến cả gia đình để hạn chế giun sán nữa mẹ ạ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét