Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Khi mang thai mẹ bầu cực ghét nghe những câu nói này



Mang thai là khoảng thời gian vô cùng căng thẳng, chính vì vậy mà trong suốt thời kỳ thai nghén, phụ nữ thường rất hay khó chịu, nóng giận, cáu gắt một cách thường xuyên hơn. Thay đổi tâm trạng khi bắt đầu mang thai do căng thẳng, mệt mỏi hay thay đổi hormone là điều rất bình thường. Theo một cuộc điều tra, có khoảng 14 đến 23% các bà mẹ khi mang thai đối mặt với khủng hoảng cực độ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

Chình vì những lí do này mà các bà mẹ tương lai càng phải lưu ý để kiểm soát và giữ tâm trạng thoải mái, đảm bảo sức khỏe tinh thần ổn định cho cả mẹ và thai nhi. Sau đây là 11 điều mà phần lớn các mẹ bầu cực ghét khi nghe tới hoặc nhắc tới, bất cứ ai trong chúng ta cũng nên suy xét kĩ trước khi trò chuyện với phụ nữ có thai, nhất là trong dịp năm mới để tránh "dông" cả năm.

1. Tất cả các thể loại "Cấm..."


Những cụm từ như cấm ăn, cấm uống, cấm làm... đều là những điều mà mẹ bầu nào cũng không mấy vui vẻ khi nghe tới. Đơn giản là bởi vì bản thân người mẹ biết rõ hơn ai hết những điều tốt nhất và nên tránh để giữ một thai kì an toàn và khỏe mạnh. Các chuyên gia, bác sĩ cũng sẽ là người thông báo cho mẹ bầu biết nên và không nên ăn gì, làm gì. Vì vậy, nếu bạn không phải bác sĩ chuyên khoa thì đừng đưa ra những lời cấm đoán vô căn cứ nhé.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

2. Nhắc nhở không nên lo lắng


Phụ nữ mang thai luôn thường trực tâm trạng lo lắng cho đứa con tương lai liệu bé khỏe mạnh và chào đời an toàn hay không. Bên cạnh đó, người mẹ cũng đang trải qua sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn muốn làm cho mẹ bầu thoải mái hơn thì tốt nhất là chỉ cần tránh nói những lời nhắc nhở như vậy bởi họ chỉ có thể làm ngược lại mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét