Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Thực phẩm bà bầu không nên ăn là gì??

Thói quen ăn uống không hiểu biết về thực phẩm sẽ vô tình khiến mẹ bị sảy thai, thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sinh non do tác động của các thực phẩm chứa độc tố.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

- Đồ sống: Các món cá sống đặc trưng là sushi là những thực phẩm vẫn còn chứa vi khuẩn gây ngộ độc, nguy hại cho thai nhi. Đồ tái chín như phở bò tái, thịt xông khói, nộm sống, hàu sống, cá sống.... Bà bầu tuyệt đối không được ăn, rất dễ gây đau bụng, động thai.


Đồ sống có nguy cơ nhiễm khuẩn cao vì vậy bà bầu không nên ăn (ảnh minh họa)

- Hải sản: Đồ hải sản như tôm, cua, cá… chứa nhiều omega 3 rất tốt cho thai nhi, thế nhưng mẹ bầu nên hạn chế ăn đồ hải sản, đặc biệt là đồ hải sản sống, cá biển đông lạnh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Hải sản chứa hàm lượng thủy ngân cao, không tốt cho sức khỏe của mẹ và làm kiềm chế sự phát triển của thai nhi, gây ra các bệnh lý, dị tật bẩm sinh ở trẻ. Vì vậy bà bầu nên kiêng, hạn chế đồ hải sản, đặc biệt là hải sản sống.

- Rau củ quả mọc mầm: Với các loại khoai tây, khoai lang, khoai sọ, giá đỗ… bà bầu nên kiêng vì những thực phẩm này chứa độc tố cao, rau mọc mầm dễ nhiễm khuẩn dù đã được rửa sạch và chế biến cẩn thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét