Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Ăn chua sai cách sẽ gây hại cho mẹ và thai nhi

Mẹ ăn quá nhiều đồ chua sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể. Thai nhi sẽ còi cọc, chậm phát triển trong bụng mẹ. 


Nếu muốn ăn, mẹ nên lựa chọn món nào vừa có vị chua mình yêu thích, vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe thai kỳ. Vì thực ra axit là môi trường giúp chất sắt dễ hấp thụ, bổ máu. 

Vitamin C có trong thức ăn chua cũng có lợi cho hình thành tế bào, cấu thành bộ phận cho thai nhi, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Dưới đây là 7 món cực tốt cho bà bầu nghén thèm chua có thể ăn thoải mái.


Sữa chua

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng, lành tính, tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng. Bà bầu càng nên ăn sữa chua để lợi đường tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe. Thứ nhất, nó giàu canxi (mẹ bầu chỉ cần ăn 226 gam sữa chua thôi đã cung cấp được 30-40% canxi cơ thể cần mỗi ngày), giúp hình thành và phát triển hệ xương cho thai, phòng ngừa chứng loãng xương cho mẹ. 


Thứ hai, sữa chua phát triển cơ bắp cho bé. Thứ ba là giảm nguy cơ nhiễm trùng, cao huyết áp, béo phì, căng thẳng khi mang thai… Thứ tư, sữa chua có vị chua dịu, đánh lừa cảm giác bồn chồn trong dạ dày. Nó còn giúp hồng hào làn da cho cả mẹ và bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét