Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Dấu hiệu mang thai sớm và những điều cần biết



Bầu ngực cương đau

Sau khi trứng được thụ tinh thành công, nhiều loại hormone trong cơ thể của người phụ nữ thay đổi nhanh chóng. Điều này khiến gia tăng lượng máu đến nhiều bộ phận , trong đó có bầu ngực. "Chị em có thể thấy đột nhiên vòng ngực lớn hơn, cứng, khi chạm nhẹ cũng thấy đau. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Một số người còn thấy nóng ran vùng da quanh ngực, ngứa rát. Một số khác lại thấy núm vú đổi màu trở nên sẫm, thâm đen hơn bình thường", bác sĩ Quang nói.

bac si san khoa tran vu quang chi ra dau hieu mang thai tuan dau tien - 5 

Đi tiểu liên tục

Không hẳn là khi đã có bụng bầu lớn thì chị em mới đi tiểu thường xuyên. Sau khi trứng được thụ tinh, lượng máu trong cơ thể đã gia tăng nhanh chóng khiến thận bài tiết nhiều nước hơn. Do vậy, dù mới đi vệ sinh cách đây chưa lâu bạn đã “mót tiểu” thì chính là biểu hiện có thai tuần đầu rồi đấy.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Khó thở, hơi thở ngắn

"Một vài ngày gần đây cứ mỗi khi bước vào thang máy hoặc leo cầu thang bạn bỗng thấy mình yếu hơn hẳn. Bạn thấy khó thở, hụt hơi khi mới di chuyển được một chút. Nguyên nhân là do cơ thể của bạn cho làm quen với sự thay đổi hormone do đang mang thai. Hiện tượng này còn gặp lại ở những tháng cuối thai kỳ khi thai nhi phát triển mạnh mẽ, mẹ bầu phải hít nhiều oxy hơn trong mỗi lần thở", bác sĩ Quang cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét